Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Đổi mới sáng tạo – Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai

10

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam hàng năm đã trở thành ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Không những vậy, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo – Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai”, Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2021 là dịp để biểu dương và tôn vinh những nhà khoa học, đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ; tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học và công nghệ, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao vai trò, vị thế của khoa học và công nghệ… Đây cũng là thông điệp của niềm tự hào, niềm tin và kỳ vọng của toàn xã hội đối với tri thức, tài năng và lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm công tác khoa học và công nghệ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sáng ngày 18 tháng 5, ban lãnh đạo Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tổ chức buổi gặp mặt tặng hoa tôn vinh và chúc mừng PGS.TS Trần Tân Văn, nguyên Viện trưởng nhân ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam vì những cống hiến của đồng chí trong phát triển công tác nghiên cứu khoa học của Viện trong thời gian qua.

      Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng nguyên Viện trưởng PGS.TS Trần Tân Văn

Nhân dịp này, lãnh đạo Viện, Hội đồng Khoa học đã cùng PGS.TS Trần Tân Văn trao đổi về định hướng nghiên cứu của Viện trong thời gian tới về cách thức đổi mới cơ chế quản lý khoa học và công nghệ; nâng cao tiềm lực và trình độ khoa học và công nghệ; tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đó cũng là tinh thần và thông điệp sâu xa của Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam hôm nay.

Phòng KH, ĐT & HTQT

Bài trướcHội nghị cán bộ viên chức và người lao động năm 2021
Bài tiếp theoCông khai thực hiện dự toán thu-chi ngân sách quý I năm 2021