Tọa đàm khoa học hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 của Bộ Tài nguyên và Môi trường

28

Sáng thứ sáu ngày 18 tháng 5 năm 2018, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tọa đàm khoa học về những kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ nổi bật của các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5. TS. Trần Bình Trọng, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm có các lãnh đạo của đơn vị trực thuộc Bộ và đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài Viện.

Các lãnh đạo và các nhà khoa học tham dự buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS. Trần Bình Trọng cho rằng đây là cơ hội để các nhà khoa học của các đơn vị khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ có thể trao đổi, thảo luận để tăng cường hợp tác, tìm hướng đi và giải pháp nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ trong thời gian tới, từ đó tạo ra các sản phẩm và giải pháp khoa học và công nghệ hữu ích, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

TS. Trần Bình Trọng phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu thuộc các đơn vị như Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu; Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi trường; Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; Viện nghiên cứu Biển và Hải đảo; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM; Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường, Viện Khoa học Tài nguyên nước, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản … đã giới thiệu các kết quả nghiên cứu nổi bật về khoa học và công nghệ của đơn vị mình. Đồng thời, các đại biểu cũng có dịp trao đổi, thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ trong thời gian tới.

Các lãnh đạo và các nhà khoa học chụp ảnh kỷ niệm

Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Trần Bình Trọng hy vọng các nhà khoa học, các nhà quản lý sẽ cùng chung sức, đồng lòng vượt qua những thách thức, tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nâng cao trình độ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường để đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

PHÒNG KH, ĐT & HTQT

Bài trướcGiới thiệu thiết bị huỳnh quang tia X của Công ty 2H Instrument
Bài tiếp theoBộ Tài nguyên và Môi trường bàn giao bộ Bản đồ hiện trạng trượt lở đất đá theo đề án Chính phủ cho các tỉnh miền núi và trung du và tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn, quản lý, sử dụng sản phẩm chuyển giao của Đề án