Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tiếp đón đại diện Công ty Cổ phần Địa chất Kawasaki Nhật Bản và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nhật Việt

36

Chiều thứ hai ngày 30 tháng 7 năm 2018, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Viện trưởng Trần Tân Văn đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Địa chất Kawasaki Nhật Bản (KGE) do TS. Takami Kanno – Trưởng đại diện Công ty tại Việt Nam làm đại diện và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nhật Việt (VJEC) do ông Đỗ Ngọc Trung – Tổng Giám đốc Công ty làm đại diện, cùng một số chuyên gia đến từ hai công ty và trường Đại học Xây dựng. Buổi làm việc còn có sự tham gia của TS. Trịnh Xuân Hòa – Phó Viện trưởng, chủ nhiệm đề án Chính phủ: “Điều tra đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các tỉnh miền núi Việt Nam”, cùng các lãnh đạo các phòng quản lý, chuyên môn trực thuộc Viện và các nhà khoa học quan tâm.

Hình ảnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Takami Kanno và ông Đỗ Ngọc Trung đã giới thiệu về lịch sử hình thành, chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của hai công ty, cũng như một số dự án nổi bật mà các công ty đã tham gia tại Việt Nam và nước ngoài. Hai ông bày tỏ sự quan tâm nghiên cứu và thiết kế của đơn vị mình về lũ quét, trượt lở, sập sụt đất đá tại Việt Nam. Hai ông mong muốn trong tương lai công ty sẽ có cơ hội được phối hợp cùng với Viện không chỉ trong những lĩnh vực trên, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác về địa chất.

Các đại diện đến từ Công ty Cổ phần Địa chất Kawasaki và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Nhật Việt

Tiếp đó, ông Nguyễn Hồ Khánh, thành viên đề án Chính phủ: “Điều tra đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các tỉnh miền núi Việt Nam” đã giới thiệu khái quát về mục tiêu và các nội dung nghiên cứu, cũng như một số kết quả đã đạt được và kế hoạch tiếp theo của đề án.

Ông Nguyễn Hồ Khánh trình bày tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng Trần Tân Văn cho biết Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản rất quan tâm đến lĩnh vực cảnh báo sớm ở khu vực có nguy cơ trượt lở, sập sụt, hiện tại Viện cũng đang hợp tác với các chuyên gia đến từ Na Uy, Đài Loan. Ông cũng đánh giá cao hồ sơ năng lực của hai công ty KGE và VJEC. Ông mong muốn trong tương lai Viện sẽ có cơ hội hợp tác với hai công ty trong công tác nghiên cứu trượt lở đất, sập sụt karst, thiết kế và thi công các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại.

Đại diện các bên tham dự buổi làm việc

Phòng KH, ĐT & HTQT

Bài trướcHội thảo đóng góp ý kiến về “Dự thảo Bộ tiêu chí, hệ phương pháp điều tra, sưu tầm, chọn lọc và phân loại tri thức địa phương về di sản địa chất sẽ áp dụng thử nghiệm ở Việt Nam”
Bài tiếp theoHội thảo hợp tác với Đài Loan về lựa chọn vị trí lắp đặt hệ thống cảnh báo sớm trượt lở đất, lũ bùn đá ở Lào Cai