Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025

17

Sáng ngày 28 tháng 7, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiến tiến giai đoạn 2020-2025 với mục đích đánh giá kết quả tổ chức phong trào thi đua yêu nước của Viện giai đoạn 2016-2020, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực để cán bộ viên chức và người lao động phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch được giao; đồng thời đề ra phương hướng, đẩy mạnh phong trào thi đua, công tác khen thưởng của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản những năm tiếp theo, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài nguyên – Môi trường và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện, TS. Trịnh Xuân Hòa – Phó Viện trưởng trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2020-2025 và nhấn mạnh: công tác thi đua, khen thưởng được coi là một trong những biện pháp quan trọng, là động lực để đoàn kết, phát huy vai trò, năng lực của cán bộ viên chức và người lao động thi đua, phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Kết quả thực hiện các phong trào thi đua được phản ánh qua kết quả thực tiễn hoạt động với nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trong giai đoạn 2016 – 2020, tập thể Viện được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc các năm: 2016, 2017, 2019; Được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2017, 2018; Được tặng Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2018; Được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao do đã có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong việc xây dựng, vận động và bảo vệ thành công một số hồ sơ di sản để UNESCO công nhận trong giai đoạn 2017 – 2018. Bảy đơn vị trực thuộc Viện được tặng Cờ thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Một đơn vị trực thuộc Viện được Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường nông thôn.

TS Trịnh Xuân Hòa, Phó Viện trưởng trình bày Báo cáo Tổng kết phong trào
thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2016 -2020 và phương hướng,
nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2021-2025

Cũng trong giai đoạn này, 139 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 24 cá nhân của Viện được được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Một cá nhân của Viện được Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, Viện đã chú trọng đổi mới nội dung công tác thi đua khen thưởng, chất lượng công tác thi đua khen thưởng đã từng bước được nâng cao. Công tác thi đua khen thưởng được thực hiện đúng quy định; bộ máy cán bộ thực hiện công tác thi đua khen thưởng từng bước được kiện toàn; tỷ lệ người lao động trực tiếp được khen thưởng ngày càng tăng.

Các phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng trong toàn Viện và được toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Các phong trào thi đua đã tạo được sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức và hành động của người lao động; tạo sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, Viện đã thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

PGS.TS Trần Tân Văn, Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo tham luận điển hình tiên tiến của Trung tâm Viễn thám và Tai biến địa chất và báo cáo thành tích của ThS. Đỗ Thị Yến Ngọc, Giám đốc Trung tâm Karst và Di sản địa chất về kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2016 – 2020. Viện cũng đã tổ chức công bố các quyết định và trao khen thưởng của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020.

Kết thúc hội nghị, PGS.TS Trần Tân Văn, Viện trưởng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ viên chức và người lao động trong toàn đơn vị hăng hái thi đua, đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, hưởng ứng thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua yêu nước của Hội nghị đề ra, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Viện ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

ThS. Phạm Văn Sơn trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị

ThS. Đỗ Thị Yến Ngọc đọc báo cáo thành tích cá nhân tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Chánh Văn phòng Viện đọc quyết đọc quyết định khen thưởng cho các cá nhân, tập thể
điển hình tiên tiến

PGS.TS Trần Tân Văn, Viện trưởng trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu
phong trào thi đua 2019

TS. Trịnh Hải Sơn, Phó Viện trưởng trao bằng khen
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Toàn cảnh Hội nghị

Phòng KH, ĐT & HTQT

Bài trướcHội nghị sơ kết công tác đào tạo sau đại học 6 tháng đầu năm và phương hướng, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020
Bài tiếp theoHội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020