Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản làm việc với Viện Khoa học Địa chất và Tài nguyên nước (BGR)

47

Sáng ngày 05 tháng 3 năm 2021, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Viện trưởng Trịnh Hải Sơn đã có buổi làm việc với Viện Khoa học Địa chất và Tài nguyên Liên bang Đức. Tham dự buổi làm việc, về phía đối tác liên bang Đức có các đại diện là: ông Andreas Renck – Cố vấn trưởng, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước liên bang Đức (BGR); ông Vũ Thanh Tâm và bà Nguyễn Thị Thắm (Cán bộ Dự án, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước Quốc gia); buổi làm việc còn có các lãnh đạo phòng quản lý, chuyên môn trực thuộc Viện và các nhà khoa học quan tâm cùng tham dự.

Toàn cảnh buổi họp

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi, giới thiệu về cơ cấu, chức năng và các dự án của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (VIGRM) và Viện Khoa học Địa chất và Tài nguyên liên bang Đức (BGR). Hai bên cùng thảo luận, trao đổi về các hoạt động, dự án, đã đang và sắp triển khai liên quan đến vùng đồng bằng sông Mekong; các dự án vốn ODA hiện tại và có tiềm năng của Viện; sự hợp tác giữa các nhà khoa học Việt Nam và Đức trong các dự án liên quan đến môi trường, tình hình sụt lún, trượt lở tại khu vực đồng bằng sông Mê kông; hai bên cũng đề cập đến các cơ chế, cách thức và nội dung hợp tác tiềm năng giữa BGR và VIGRM.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cùng nhau bàn bạc, xây dựng kế hoạch hợp tác và triển khai phương hướng hoạt động trong năm 2021 và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc trao đổi để nâng cao hiểu biết và cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị.

Phòng KH, ĐT & HTQT

Bài trướcHội nghị tổng kết công tác đào tạo sau đại học năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021
Bài tiếp theoLễ kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021)