Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản ký thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Mỏ Địa chất

79

Ngày 12/12/2022, Trường Đại học Mỏ – Địa chất (HUMG) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (VIGMR) tại trụ sở Viện

Tham dự buổi Lễ ký kết về phía, VIGMR có: Ông Trịnh Hải Sơn – Viện trưởng; Ông Quách Đức Tín – Phó Viện trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan.

Về phía HUMG có: GS. TS Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng; NGƯT, GS.TS Bùi Xuân Nam – Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Với mục tiêu hai đơn vị sẽ cùng nhau phát triển hợp tác về các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, trao đổi học thuật, công bố khoa học và xuất bản, hợp tác khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội các địa phương/ngành, hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả thực hiện mục tiêu phát triển của mỗi bên.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng nhau triển khai những nội dung cụ thể sau: phối hợp triển khai thực hiện chương trình nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ; Xây dựng nhóm nghiên cứu chung; xây dựng và phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ và chương trình nghiên cứu khoa học; Phối hợp, hợp tác với địa phương/bộ/ngành thực hiện các nhiệm vụ khoa học và chuyển giao công nghệ; xây dựng nhóm nghiên cứu chung giữa hai Bên; Phối hợp sử dụng nguồn lực về cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm của mỗi bên để phục vụ các hoạt động hợp tác; Triển khai các khóa đào tạo và hoạt động thực tế khác nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, sinh viên của hai bên; Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội nghị chuyên đề; Tìm kiếm học bổng để hỗ trợ trao đổi các nhà khoa học và sinh viên của hai Bên; Trao đổi các ấn phẩm và tài liệu giảng dạy cũng như các hình thức hợp tác khác phù hợp với hoạt động của các Bên trong lĩnh vực khoa học địa chất và khoáng sản.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, Ông Trịnh Hải Sơn – Viện trưởng đã rất vui mừng vì hôm nay, hai đơn vị đã lần đầu tiên có một văn bản chính thức, đặt nền móng cho sự hợp tác toàn diện giữa hai bên. Viện trưởng cho rằng, cả hai đơn vị đều là những địa chỉ uy tín trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Là nơi đã đào tạo nhiều thế hệ các nhà địa chất của Việt Nam; đều đã và đang chủ trì và tham gia nhiều chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm quốc gia. Riêng đối với VIGMR, hiện nay có đến hơn 70% cán bộ viên chức của viện được đào tạo từ HUMG. Việc ký thỏa thuận hợp tác này sẽ tăng cường hơn nữa sự gắn bó mật thiết giữa hai đơn vị nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả thực hiện mục tiêu phát triển của mỗi bên.

Trong bài phát biểu của mình, Đại diện Trường Đại học Mỏ – Địa chất, GS.TS Trần Thanh Hải cho rằng: từ trước tới nay hai bên đã có rất nhiều các hoạt động hợp tác xong chưa có văn bản thỏa thuận hợp tác chính thức nào, và việc ký thỏa thuận hợp tác hôm nay sẽ là cơ sở cho sự hợp tác lâu dài và phát huy thế mạnh của hai bên trong thời gian tới. Thầy Hiệu trưởng mong rằng, thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thực chất hơn có quy mô lớn hơn và mang lại những hiệu quả nhất định, góp phần nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo của đất nước nói chung và của hai đơn vị nói riêng.

Ngay sau đó, Lãnh đạo hai đơn vị đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Sau phần ký kết giữa lãnh đạo hai đơn vị, đại diện các thành viên tham gia của mỗi bên đã trao đổi, gợi mở các nội dung hợp tác cụ thể trong thời gian ngắn hạn và dài hạn, nhằm phát huy triệt để những thế mạnh của hai đơn vị. Hai bên đã cùng nhau đi tham quan Bảo tàng địa chất của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản.

Chúc cho sự hợp tác giữa HUMG và VIGMR sẽ ngày càng bền chặt và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

Nguồn: https://humg.edu.vn/tin-tuc/Pages/ban-tin-mo-dia-chat.aspx?ItemID=8444

 

Bài trướcCông khai thực hiện dự toán thu – chi ngân sách quý 3 và 4 năm 2022
Bài tiếp theoMở ra những hướng nghiên cứu mới về đào tạo cán bộ khoa học địa chất và khoáng sản