Khóa đào tạo về nước ngầm do Viện Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc và Cục Khảo sát địa chất Phần Lan đồng tổ chức

60

Sáng thứ hai ngày 04 tháng 6 năm 2018, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (VIGMR) đã tổ chức lễ khai giảng Khóa đào tạo về nước ngầm do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc (KIGAM) và Cục Khảo sát Địa chất Phần Lan (GTK) đồng tổ chức. Tham dự buổi lễ có ngài Đại sứ Kari Kahiluoto – Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, bà Trần Lan Hương – Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, TS. Trịnh Hải Sơn – Phó Viện trưởng VIGMR, TS. Kyoochul Ha – KIGAM, TS. Jaana Jarva và GS. Daniele Pedretti – GTK, cùng các nhà khoa học nước ngoài và các học viên tham gia khóa đào tạo.

TS. Trịnh Hải Sơn – Phó Viện trưởng VIGMR phát biểu khai mạc buổi lễ

TS. Trịnh Hải Sơn – Phó Viện trưởng VIGMR đã lên khai mạc buổi lễ. Ông hy vọng thông qua khóa học này, các học viên không chỉ được trang bị kiến thức sâu rộng về lĩnh vực nước ngầm, mà còn có cơ hội giao lưu học hỏi với các giảng viên đến từ Hàn Quốc và Phần Lan, từ đó nâng cao năng lực của các viên chức nghiên cứu nước ngầm.

TS. Kyoochul Ha giới thiệu về KIGAM

Cũng tại buổi lễ, TS. Kyoochul Ha đã giới thiệu về chức năng nhiệm vụ của KIGAM. TS Jaana Jarva và GS. Daniele Pedretti đã giới thiệu chức năng nhiệm vụ của GTK. Đồng thời các đại biểu của KIGAM và GTK còn giới thiệu các lĩnh vực mà hai tổ chức đang nghiên cứu và triển khai, đặc biệt là lĩnh vực nước ngầm và công nghệ tái nạp tầng giữ nước (MAR).

Ngài Kari Kahiluoto – Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chúc khóa học thành công tốt đẹp

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Kari Kahiluoto – Đại sứ Phần Lan đã gửi lời chúc khóa học thành công tốt đẹp tới ban tổ chức và các học viên và mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên VIGMR, KIGAM và GTK.

Ngài Đại sứ Phần Lan và các đại biểu và các giảng viên tham dự lễ khai giảng

Các đại biểu, các giảng viên và các học viên tham dự lễ khai giảng

Phòng KHĐTHTQT

Bài trướcHội thảo về kết quả “Nghiên cứu điều tra, đánh giá xác định nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng sụt lún đất, mặt nước, rạn nứt công trình xây dựng khu vực thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
Bài tiếp theoLễ tuyên dương khen thưởng các con em của cán bộ, viên chức Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đạt thành tích cao trong năm học 2017 – 2018