Giới thiệu thiết bị huỳnh quang tia X của Công ty 2H Instrument

53

Sáng thứ sáu ngày 11 tháng 5 năm 2018, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, TS. Trịnh Xuân Hòa, Phó viện trưởng đã chủ trì buổi làm việc với Công ty 2H về giới thiệu thiết bị huỳnh quang tia X do ông Phạm Khắc Tiệp – Giám đốc sản phẩm và bà Nguyễn Thùy Ninh – Kỹ sư bán hàng làm đại diện. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các phòng quản lý, chuyên môn và các nhà khoa học quan tâm.

Ông Phạm Khắc Tiệp trình bày tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Phạm Khắc Tiệp đã giới thiệu những thành quả của Công ty 2H đã đạt được trong gần 20 năm hình thành và phát triển, cũng như trình bày về các sản phẩm, thiết bị máy móc đến từ các nhà sản xuất danh tiếng trên thế giới mà công ty cung cấp nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu, phân tích chuyên sâu trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản, đặc biệt là thiết bị máy huỳnh quang tia X cầm tay (XRF) của hãng Olympus với nhiều ưu điểm vượt trội phục vụ công tác tìm kiếm thăm dò khoáng sản, nhanh chóng mô tả đặc tính đa nguyên tố trong các mẫu đất, đá và quặng.

Phía Công ty 2H cũng đã mang theo máy XRF cầm tay và tiến hành đo trực tiếp các mẫu vật hiện có, từ đó thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học. Hai bên đã tiến hành trao đổi chuyên sâu về chuyên môn để tìm hiểu kỹ hơn về đặc tính kỹ thuật của thiết bị.

Ông Phạm Khắc Tiệp và các nhà khoa học của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tiến hành đo mẫu vật trực tiếp bằng máy XRF cầm tay

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quốc Định đánh giá cao các thiết bị, máy móc do Công ty 2H cung cấp và mong muốn trong tương lai Viện sẽ có cơ hội hợp tác với công ty để nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm thăm dò khoáng sản, cũng như các lĩnh vực chuyên môn khác.

Phòng KH,ĐT&HTQT

Bài trướcTình hình triển khai nhiệm vụ năm 2018 Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
Bài tiếp theoTọa đàm khoa học hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 của Bộ Tài nguyên và Môi trường