Đại hội Công đoàn Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản nhiệm kỳ 2019 – 2024

47

Sáng ngày 13/9/2019 tại hội trường tầng 9 Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đến dự Đại hội có mặt các vị khách quý:

– Đồng chí Vũ Thị Mai Lan – Phó Chủ tịch Công Đoàn Bộ.

– Đồng chí Trần Văn Đạo – Chủ tịch Công đoàn Liên đoàn Vật lý Địa chất.

– Đồng chí Vương Thị Lệ Quyên – Chủ tịch công đoàn Viện Nghiên cứu Biển và Hải đảo.

Các đồng chí lãnh đạo Viện:

– Đồng chí Trần Tân Văn – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng.

– Đồng chí Trịnh Hải Sơn – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng.

Đặc biệt, đến dự đại hội còn có 102 đại biểu được bầu từ các Tổ Công đoàn đại diện cho hơn 200 đoàn viên Công đoàn trong cơ quan.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tích cực thảo luận và biểu quyết thông qua báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019, đưa ra phương hướng hoạt động, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024 và bầu nhân sự BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2019-2024.

Công đoàn Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã hoạt động theo đúng Điều lệ, phối hợp cùng Ban Giám đốc đảm bảo thu nhập, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động. Bên cạnh đó Ban chấp hành Công đoàn cũng luôn đồng hành, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn với Ban Giám đốc, giúp đoàn viên công đoàn an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Tân Văn – Bí thư Đảng ủy, nêu rõ toàn thể công nhân viên chức trong cơ quan cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đưa ra các phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2019-2024 của Đại hội Công đoàn vào thực tiễn; cần đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, uy tín của cán bộ công đoàn, tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, cơ chế chính sách, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động.

Đồng chí Trần Tân Văn – Bí thư Đảng ủy, Viện Trưởng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Mai Lan – Phó Chủ Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản trong nhiệm kỳ 2014-2019, với tinh thần “Đổi mới, sáng tạo vì quyền lợi ích của đoàn viên công đoàn và người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước”; Công đoàn Viện cần đề ra chương trình hành động thiết thực, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, vươn cao hơn nữa xây dựng đơn vị vững mạnh và phát triển bền vững.

Đồng chí Vũ Thị Mai Lan – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN & MT phát biểu chỉ đạo

Tại Đại hội, đoàn viên công đoàn đã nhất trí cao về đề án chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Công đoàn nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội đã tiến hành bầu cử BCH Công đoàn khóa mới với 9 đồng chí để điều hành hoạt động Công đoàn và các nhiệm vụ mà Đại hội đã biểu quyết thông qua.

Với tinh thần “Kế thừa, ổn định, dân chủ, đổi mới, phát triển” và tin tưởng vào chỉ đạo của Ban giám đốc và Đảng ủy Viện,  Ban chấp hành Công đoàn khóa mới hứa sẽ phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, dân chủ, năng động, sáng tạo để xây dựng tổ chức Công đoàn Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn đơn vị./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Phòng KH, ĐT &HTQT

Bài trướcHội thảo với chuyên gia Đài Loan về ” Quá trình phong hóa trên đá siêu mafic và thành tạo đất serpentine”
Bài tiếp theoThông báo số 1 về Hội nghị khoa học kỷ niệm 55 năm thành lập Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản