Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019 Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản

21

Ngày 26/12, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019. Thứ trưởng Trần Quý Kiên tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ; ban lãnh đạo Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản cùng đại diện các phòng ban trực thuộc Viện.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì Hội nghị

Báo cáo công tác năm 2018, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản TS. Trịnh Hải Sơn cho biết trong năm 2018, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Lãnh đạo Viện đã chỉ đạo bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện để triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ trong việc nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ về địa chất và khoáng sản. Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Viện đã tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng; thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ; trong đó tập trung chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ của 02 đề án Chính phủ, triển khai các đề tài, dự án chuyên môn được Bộ giao, nhất là các đề tài, dự án kết thúc trong năm 2018.

Trong năm 2018, toàn thể CBVC của Viện luôn nỗ lực công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Viện KHĐCKS được Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) giao thực hiện 19 nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản về địa chất và khoáng sản, trong đó có: 01 nhiệm vụ khoa học công nghệ (KHCN) cấp Quốc gia, 01 nhiệm vụ Nghị định thư, 08 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ (03 nhiệm vụ kết thúc), 03 nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở, 04 dự án sự nghiệp kinh tế (SNKT), 02 đề án chính phủ; 16 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng (TXTCN).

Năm 2018, Viện tiếp tục tích cực, chủ động mở rộng quan hệ quốc tế song phương, đa phương, đẩy mạnh hội nhập kinh tế trong các lĩnh vực địa chất và khoáng sản, thu được nhiều kết quả tốt đẹp trong công tác hợp tác quốc tế.

Phó Viện trưởng Trịnh Hải Sơn báo cáo công tác năm 2018

Tại cuộc họp, lãnh đạo các phòng, ban và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã góp ý và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm giải quyết những tồn tại, nâng cao chất lượng hoạt động của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản trong năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên biểu dương và đánh giá cao những kết quả của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đạt được trong năm vừa qua.Thứ trưởng mong muốn lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tích cực thay đổi môi trường làm việc, chế độ chính sách, tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các Bộ ngành, địa phương để hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch năm 2019 đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị và chỉ đạo của Thứ trưởng, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Trần Tân Văn khẳng định dưới sự quan tâm chỉ đạo của các bộ, ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Viện, sự phối hợp giữa các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cùng với sự cố gắng phấn đấu của toàn thể CBVC, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản nhất định sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao tặng cờ thi đua, bằng khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Viện.

 

Phòng Khoa học Đào tạo và Hợp tác quốc tế

Bài trướcBắc Kạn: Chuyên gia địa chất cảnh báo hố sụt lún có thể vẫn tiếp tục xuất hiện
Bài tiếp theoThủ tướng: Bộ TN&MT đã tạo ra những gam màu tươi sáng hơn trong bức tranh về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu