Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

12

Sáng ngày 31/12, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ; ban lãnh đạo Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản cùng đại diện các phòng ban trực thuộc Viện.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo công tác năm 2020, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản TS. Trịnh Hải Sơn cho biết trong năm 2020, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Lãnh đạo Viện đã chỉ đạo bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện để triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ trong việc nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ về địa chất và khoáng sản.

Trong năm qua, theo Quyết định điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2020 và giao số tiết kiệm thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP của Bộ TNMT ngày 3/9/2020, Viện ĐCKS đã thực hiện các nhiệm vụ KHCN và chuyên môn bao gồm:17 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng (NVTXTCN) thuộc nhiệm vụ khoa học công nghệ (KHCN); 12 nhiệm vụ KHCN, trong đó có: 07 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ, 04 đề tài KHCN cấp cơ sở; 01 đề tài KHCN cấp Nhà nước thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ ;05 đề án, dự án thuộc nhiệm vụ chuyên môn trong đó có: 01 đề án Chính phủ đang triển khai; 01 đề án kết thúc giai đoạn 1 và 03 đề án đang triển khai.

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ, hoàn thành khối lượng và dự toán kinh phí được giao

Phó Viện trưởng Trịnh Hải Sơn báo cáo công tác năm 2020

Năm 2020, Viện đã thực hiện đề án Chính phủ đến năm 2019 “Đánh giá tiềm năng tài nguyên urani Việt Nam” và đang phối hợp với Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ xây dựng báo cáo kết quả dự án Xây dựng mạng lưới trắc địa địa động lực trên các khu vực đứt gãy thuộc miền Bắc Việt Nam phục vụ công tác dự báo tai biến tự nhiên. Viện cũng đã trình Bộ Tài nguyên và Môi trường 51 đề xuất nhiệm vụ khoa học – công nghệ thuộc 5 Khung Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Bộ giai đoạn 2021 – 2025 và 9 đề xuất thuộc 1 thuộc khung chương trình công nghệ trọng điểm cấp Bộ về “Chương trình khoa học trọng điểm về dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn giai đoạn 2021 – 2025”.

Viện cũng đã tổ chức nhiều hơn các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, tập huấn nâng cao kỹ năng làm việc cho cán bộ viên chức; chú trọng tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ về chuyên ngành địa chất và khoáng sản. Ngoài ra, Viện đã ban hành Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 9001:2015 về quy trình xử lý công việc, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động quản lý của Viện, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tiết kiệm chống lãng phí.

Đặc biệt, trong năm 2020, Viện đã hỗ trợ xây dựng Hồ sơ trình UNESCO đề nghị công nhận Công viên Địa chất Đăk Nông là Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Tân Văn, Viện trưởng đã vinh dự được Tổng Giám đốc UNESCO bổ nhiệm là đại diện của Việt Nam làm thành viên Hội đồng Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO nhiệm kỳ (2020-2024)

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã góp ý và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm giải quyết những tồn tại, nâng cao chất lượng hoạt động của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản trong năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên biểu dương và đánh giá cao những kết quả của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đạt được trong năm vừa qua.Thứ trưởng mong muốn lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản cùng đồng lòng, đoàn kết vượt qua khó khăn, tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các Bộ ngành, địa phương để mở ra những định hướng mới, tăng cường năng lực nghiên cứu, hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch năm 2021 đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị và chỉ đạo của Thứ trưởng, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Trần Tân Văn khẳng định dưới sự quan tâm chỉ đạo của các bộ, ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Viện, sự phối hợp giữa các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cùng với sự cố gắng phấn đấu của toàn thể CBVC, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản nhất định sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

PGS.TS Trần Tân Văn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao tặng bằng khen cho tập thể đạt giải B thưởng Khoa học và Công nghệ của Bộ Tài nguyên và Môi trường lần thứ nhất cho tập thể tác giả thuộc đề tài:” Nghiên cứu phát triển và ứng dụng tổ hợp công nghệ viễn thám, WebGIS, mô hình không gian GIS phục vụ công tác điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các vùng miền núi Việt Nam”.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Thứ trưởng Trần Quý Kiên tặng hoa PGS.TS Trần Tân Văn Vụ KH & CN tặng hoa
PGS.TS Trần Tân Văn

 

Toàn cảnh Hội nghị Đồng chí Nguyễn Thạc Cường – Phó vụ trưởng Vụ KHCN đọc quyết định công nhận giải thưởng KHCN Bộ Tài nguyên Môi trường lần thứ nhất
Thứ trưởng Trần Quý Kiên trao bằng khen cho tập thể đạt giải KHCN Tập thể tác giả đạt giải KHCN cùng
chụp hình kỉ niệm

Phòng KH, ĐT & HTQT

Bài trướcGặp mặt Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020)
Bài tiếp theoBổ nhiệm Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản