Hội thảo hợp tác xây dựng dự án về phát triển bền vững lưu vực sông Hồng

5

Từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 9 năm 2017, tại trụ sở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã diễn ra hội thảo “Hợp tác xây dựng dự án về phát triển bển vững lưu vực sông Hồng” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Trung tâm Hải Dương học Quốc gia thuộc Hội đồng nghiên cứu môi trường tự nhiên Vương quốc Anh (National Oceanography Center – NOC) và cơ quan Khảo sát địa chất Vương quốc Anh (British Geological Survey – BGS) đồng tổ chức. Hội thảo nhằm mục đích xây dựng, phát triển dự án đa mục tiêu, đa lĩnh vực về đồng bằng sông Hồng và khu vực ven biển.

Tham dự hội thảo có TS. Trần Bình Trọng – đại diện lãnh đạo Vụ Khoa học công nghệ – Bộ Tài nguyên và Môi trường; các nhà khoa học đến từ Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Tổng hội Địa chất Việt Nam, Viện Địa lý (Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam), Viện Dầu khí Việt Nam, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường cùng đông đảo các nhà khoa học của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản. Về phía Vương quốc Anh có bà Selena McGuinness – đại diện đại sứ quán Anh tại Việt Nam cùng các nhà khoa học đến từ NOC, BGS.

Cũng trong ngày 25 tháng 9 đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản với Trung tâm Hải Dương học Quốc gia thuộc Hội đồng nghiên cứu môi trường tự nhiên Vương quốc Anh.

Trong suốt thời gian hội thảo, các tiểu ban về Địa chất, Địa chất môi trường và Môi trường đã cùng nhau bàn thảo, xây dựng các dự án về phát triển khu vực sông Hồng. Các bên đã thống nhất được mục tiêu nghiên cứu, phát triển cũng như chỉ rõ được các vấn đề cần hợp tác nghiên cứu trong tương lai.

Ngày 28 tháng 9, các thành viên đã có chuyến đi thực tế tại vùng ven biển cửa Ba Lạt sông Hồng – một trong ba phân vùng của khu dự trữ sinh quyển đồng bằng sông Hồng thuộc huyện Giao Thủy, Nam Định.

Phòng Khoa học công nghệ – Hợp tác quốc tế

Bài trướcHội thảo khoa học đóng góp ý kiến cho báo cáo tổng kết đề tài KHCN cấp Bộ
Bài tiếp theoHỘI THẢO QUỐC TẾ KIM LOẠI NẶNG, DIOXIN VÀ CÁC CHẤT HỮU CƠ KHÓ PHÂN HỦY (POPs)- TÁC ĐỘNG CỦA CHÚNG VÀ KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG CỎ VETIVER TRONG PHỤC HỒI MÔI TRƯỜNG