Tạp chí Khoa học và công nghệ

4

Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản trân trọng giới thiệu đến các nhà khoa học, cán bộ viên chức dịch vụ “Bạn đọc đặc biệt” do Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia biên soạn, bao gồm các nguồn tin Khoa học và công nghệ truy cập từ xa nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo.

Danh mục nguồn tin truy cập được từ xa:

  • STD – Tài liệu Khoa học và công nghệ Việt Nam
  • CSDL – Nhiệm vụ Khoa học và công nghệ Việt Nam
  • ScienceDirect
  • IEEE Xplore Digital Library: Thư viện điện tử IEEE Xplore Digital Library của IEEE (Viện các kỹ sư điện và điện tử Hoa Kỳ)
  • ACS – Cơ sở dữ liệu tạp chí hóa học của Hội Hóa học Hoa Kỳ (Americal Chemical Society)
  • Springer Nature
  • Proquest Central: bộ cơ sở dữ liệu lớn bao gồm 25 cơ sở dữ liệu đa ngành.
  • Bộ sưu tập sách điện tử IG Publishing.
  • Scupus: cơ sở dữ liệu tóm tắt và trích dẫn lớn nhất của Elsevier.

Trong đó ScienceDirect là nguồn thông tin thiết yếu đối với công tác nghiên cứu và đào tạo. Đây là bộ sưu tập toàn văn bao trùm các tài liệu khoa học nòng cốt với nhiều tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao. Bộ cơ sở dữ liệu danh tiếng này là sản phẩm Elsevier, một công ty lớn nhất thế giới về cung cấp thông tin khoa học, kỹ thuật và y tế… ScienceDirect hiện nay có hơn 9 triệu bài viết toàn văn và mỗi năm tăng thêm ½ triệu bài, bao quát 24 lĩnh vực khoa học và công nghệ. Số tạp chí được phản biện lên tới trên 2.500 đầu tên. Bạn đọc có thể truy cập tới cả các số tạp chí xuất bản đầu tiên, trong đó có cả các tạp chí được lưu trữ từ năm 1823

Springer Nature là một trong các nguồn tin điện tử hàng đầu thế giới, chứa các ấn phẩm của nhà xuất bản Springer, bao gồm hơn 2.700 tên tạp chí khoa học và công nghệ thuộc các lĩnh vực như: các ngành kỹ thuật, hóa học, khoa học vật liệu, khoa học máy tính, y học…Các tạp chí được xếp theo các sưu tập chuyên đề, giúp tra cứu dễ dàng. Ngoài ra bạn đọc có thể xem toàn văn trên 44.000 cuốn sách do nhà xuất bản Springer xuất bản từ năm 1968 đến nay mà NASATI đã mua quyền truy cập. Springer Link là nguồn dữ liệu ưu tiên cho các nhà nghiên cứu ở trường đại học các doanh nghiệp và các trung tâm nghiên cứu quan trọng khác.

Danh mục tài liệu sẽ được cập nhật định kỳ trên Webside Viện tại thư mục Tài liệu khoa học (ngôn ngữ Tiếng Anh). Các nhà khoa học quan tâm liên hệ Phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế để có thông tin chi tiết.

Phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế

 

Bài trướcHội thảo hợp tác với Đài Loan về lựa chọn vị trí lắp đặt hệ thống cảnh báo sớm trượt lở đất, lũ bùn đá ở Lào Cai
Bài tiếp theoTrao đổi thông tin và thảo luận hợp tác nghiên cứu Viện Địa chất-Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan