Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2018

5

Để thực hiện tốt công tác Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm cho cán bộ viên chức (CBVC) và người lao động, ngày 02/11/2018, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Quận Hà Đông tổ chức Tập huấn về công tác PCCC tại trụ sở Viện.

Tại buổi Tập huấn, CBVC và người lao động đã được chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, cán bộ Viện được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC, CBVC và người lao động Viện đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình COđể dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC. Buổi tập huấn là dịp để CBVC, người lao động nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Hình ảnh cùng sự kiện:

Chiến sĩ PCCC phổ biến lý thuyết PCCC

 

Chiến sĩ PCCC hướng dẫn thực hành PCCC

 

Cán bộ trực tiếp sử dụng bình bột, bình CO2 dập lửa

 

 

Buổi thực tập được trang bị trang thiết bị nghiêm túc

 

Phòng Khoa học Đào tạo và Hợp tác quốc tế

Bài trướcTrao đổi thông tin và thảo luận hợp tác nghiên cứu Viện Địa chất-Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan
Bài tiếp theoGiao lưu Văn nghệ – Thể thao khối thi đua số V