Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

9

Sáng ngày 08 tháng 1 năm 2020, Đảng ủy Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Trịnh Hải Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng chủ trì hội nghị. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Lại Hồng Thanh – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường; bà Nguyễn Thị Yến – Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ, phụ trách Văn phòng Đảng – Đoàn thể; bà Đỗ Thị Hà, Chuyên viên Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ Tài nguyên và Môi trường; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng Bộ Viện; Bí thư, phó bí thư cấp ủy các chi bộ trực thuộc cùng tham dự.

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Hòa – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo đã đánh giá toàn diện các mặt công tác đã làm được trong năm qua, thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng năm 2021, xây dựng các chỉ tiêu cụ thể để chi bộ phấn đấu hoàn thành trong năm tới.

Đồng chí Trịnh Xuân Hòa – Phó viện trưởng trình bày báo cáo tổng kết

Trong năm 2020, Đảng ủy Viện đã làm tốt công tác lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ và chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Đã lãnh đạo Viện hoàn thành kế hoạch, chương trình năm 2020 theo Kế hoạch đề ra; Đã bám sát Chỉ thị, Hướng dẫn của cấp ủy cấp trên tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và Đại hội Đảng bộ Viện nhiệm kỳ 2020 – 2025. Công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát, cán bộ đảng viên trong toàn đảng bộ đã có những chuyển biến tích cực. Công tác kiểm tra giám sát được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra, nghiệp vụ kiểm tra giám sát được cải thiện, chất lượng các cuộc kiểm tra giám sát được nâng lên, góp phần chỉnh đốn nề nếp sinh hoạt của các chi bộ.

Về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021, dự thảo báo cáo cũng nêu rõ trong năm tới Đảng ủy sẽ cố gắng phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo phối kết hợp cùng với Ban lãnh đạo Viện, bám sát chỉ đạo của Bộ và Chính phủ xây dựng, đề xuất và triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, chủ động mở rộng quan hệ hợp tác, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, tìm kiếm công ăn việc làm đảm bảo đời sống cho cán bộ viên chức. Tiếp tục chỉ đạo việc triển khai các đề tài, đề án, dự án đang triển khai và chỉ đạo việc hoàn thiện đề cương nghiên cứu đối với các dự án, đề án mở mới trình Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lại Hồng Thanh – ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng ủy Viện trong năm 2020. Đồng thời đồng chí cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy và Ban giám đốc Viện; phát huy truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ Đảng viên, viên chức và  người lao động Viện khoa học Địa chất và Khoáng sản cùng nhau đoàn kết, khắc phục những khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Lại Hồng Thanh – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ TN & MT phát biểu chỉ đạo hội nghị

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo và  Ban thường vụ Đảng ủy Viện cũng trao tặng bằng khen của Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường và Đảng bộ Viện cho các chi bộ và Đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Ban thường vụ Đảng ủy Bộ trao bằng khen cho các Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015 – 2019)

Phòng KH, ĐT & HTQT

Bài trướcHội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Bài tiếp theoĐưa giá trị di sản công viên địa chất vươn tầm thế giới