Trao đổi Khoa học với chuyên gia Nhật Bản

3

Mở đầu buổi làm việc, Tiến sĩ Trịnh Hải Sơn bày tỏ sự hân hạnh khi được tiếp đón đồng thời giới thiệu đến ngài Shimizu về các lĩnh vực hoạt động, nghiên cứu, năng lực khoa học cũng như các đề án Viện đang triển khai thực hiện. Tiếp đó, Thạc sĩ Nguyễn Hồ Khánh –  thành viên Đề án đã trình bày tổng quan về phương thức tiến hành và một số các kết quả đạt được của Đề án. Về phía ngài Shimizu cũng đã chia sẻ một số thông tin về hệ thống quan trắc cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá mà ông đang thực hiện. Hai bên đã trao đổi cởi mở về kinh nghiệm nghiên cứu trượt lở đất đá, kinh nghiệm xây dựng các trạm quan trắc cảnh báo nguy cơ trượt lở và cùng đề xuất phương hướng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong tương lai.

ThS. Nguyễn Hồ Khánh giới thiệu về Đề án Trượt lở

Ông Shimizu giới thiệu về hệ thống quan trắc địa chất

ThS. Hồ Tiến Chung trao đổi tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, ngài Shimizu bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc đến Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tạo điều kiện gặp gỡ và trao đổi. Tiến sĩ Trịnh Hải Sơn hy vọng trong tương lai hai bên sẽ hợp tác cùng phát triển về hệ thống quan trắc cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá, từng bước xây dựng môi trường sống an toàn hơn cho người dân.

Phòng Khoa học công nghệ – Hợp tác quốc tế

Bài trướcHội thảo khoa học đóng góp ý kiến cho báo cáo tổng kết đề tài KHCN cấp Bộ
Bài tiếp theoCông đoàn Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản tham gia hội diễn Văn nghệ chào mừng 15 năm thành lập Bộ Tài Nguyên và Môi trường