Hội thảo hợp tác giữa JAMSTEC và các cơ quan thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về nghiên cứu địa chất và khoáng sản biển

8

Từ ngày 07 đến ngày 09 tháng 11 năm 2016, tại Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã diễn ra Hội thảo hợp tác giữa Cục Khoa học và Công nghệ Biển – Trái đất Nhật Bản (JAMSTEC) và các cơ quan thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về Nghiên cứu địa chất và khoáng sản biển.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học Nhật Bản, Ấn Độ và các nhà khoa học đến từ các cơ quan thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường như: Liên đoàn Địa vật lý, Liên đoàn Địa chất và Khoáng sản Biển, Trung tâm Điều tra Tài nguyên – Môi trường Biển, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản và đặc biệt là sự có mặt của các Vụ quản lý là Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Hợp tác quốc tế.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu và khả năng hợp tác giữa JAMSTEC và các cơ quan thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực nghiên cứu địa chất và khoáng sản biển. Trong thời gian Hội thảo, các đại biểu quốc tế và trong nước đã giới thiệu về đơn vị mình và trình bày về những chủ đề như: hoạt động phun trào hiện đại; nghiên cứu biến động khí hậu và ứng dụng, sử dụng chương trình Mô phỏng Trái đất; tổng quan về địa chất và khoáng sản rắn; quản lý, vận hành tàu biển chuyên dụng cho công tác nghiên cứu và các công cụ quan sát; công tác khoan nghiên cứu, thăm dò khoáng sản đáy đại dương v.v.

Thông qua Hội thảo, các bên thống nhất sẽ phối hợp tổ chức các khoá đào tạo nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu cho phía Việt Nam, tổ chức các đoàn học tập, trao đổi và xây dựng hợp tác nghiên cứu chung.

Bài trướcHội thảo khu vực lần thứ 3 trong chương trình Điều tra và củng cố các đê chống lũ xung yếu cho các nước trong khu vực Nam và Đông Nam Á
Bài tiếp theoHội thảo khoa học đóng góp ý kiến cho báo cáo tổng kết đề tài KHCN cấp Bộ